GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG QUỐC GIA VỀ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ NĂM 2018
Trang chủ » Khoa học công nghệ » Đề tài KHCN » NCKH đã nghiệm thu » Cấp sinh viên » GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG QUỐC GIA VỀ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ NĂM 2018

Ngày 27/10, tại TP. Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong cơ sở giáo dục đại học” năm 2018.

Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Đồng thời góp phần phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ cho đất nước, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học độc lập hoặc làm việc theo nhóm của sinh viên, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học. Giải thưởng còn nhằm khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Bên cạnh Giải thưởng dành cho sinh viên đó là Giải thưởng “Khoa học Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học”  được tổ chức 3 năm một lần nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của giảng viên trẻ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội, phát hiện và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chúc mừng các giảng viên trẻ, sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học. “Theo Thứ trưởng, Bộ GD-ĐT đã và đang triển khai kế hoạch hành động của ngành giáo dục, trong đó có kế hoạch đổi mới nghiên cứu khoa học với mục tiêu tạo chuyển biến căn bản về chất lượng và hiệu quả nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục đại học” theo Baomoi.com.

Năm 2018, giải thưởng dành cho sinh viên đã thu hút được tổng số 389 đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên đến từ 88 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước tham dự thuộc 6 lĩnh vực KH&CN tham gia xét giải gồm: Lĩnh vực Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội và Khoa học Nhân văn. Qua vòng sơ khảo có có 63 đề tài được vào vòng chung khảo. Kết quả đánh giả của các hội đồng đã lựa chọn được 9 giải nhất, 49 giải nhì, 91 giải Ba và 137 giải Khuyến khích.

Ở Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên trẻ năm 2018 có 71 công trình tham gia đăng ký tham dự thuộc 6 lĩnh vực KH&CN gồm: Lĩnh vực Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội và Khoa học Nhân văn. Qua hai vòng xem xét và đánh giá (cấp cơ sở và cấp bộ)  đã có 7 giải nhất, 13 giải Nhì, 16 giải Ba và 5 giải khuyến khích.

gvsvdhtb nhan gt khcn2018

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao giải nhất cho các nhóm sinh viên

Trường Đại học Tây Bắc năm nay tham gia với 02 công trình nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên trẻ và 03 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên. Qua 02 vòng đánh giá Trường Đại học Tây Bắc đã dành 01 giải nhì Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên viên trẻ với tên đề tài “Nghiên cứu lưỡng cư (Amphibia) tại huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La” do TS. Phạm Văn Anh, giảng viên Khoa Sinh – Hóa chủ nhiệm. Đặc biệt ở Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Tây Bắc đã dành giải nhất lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và công nghệ với tên đề tài “Nghiên cứu thành phần loài và ảnh hưởng của các tác động tiêu cực tới khu hệ lưỡng cư, bò sát ở hai xã Tông Lạnh và Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La”do nhóm sinh viên Nguyễn Đặng Thùy Linh, Vanhsin Khuang Kham Doy, Bùi Thị Thanh Dung, sinh viên lớp K56 Đại học Sư phạm Sinh học, Khoa Sinh – Hóa thực hiện, dưới sự hướng dẫn của TS. Phạm Văn Anh.

Trong khuôn khổ và trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và Khoa học Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong cơ sở giáo dục đại học” năm 2018 còn tổ chức triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên giới thiệu về các đề tài được chọn vào vòng chung khảo và diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục đại học, các hoạt động cộng đồng.

Các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải nhất

Đại diện giảng viên, cán bộ và nhóm sinh viên Trường Đại học Tây Bắc tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng

Tin khác
Tra cứu khoa học công nghệ
Chủ để NC
Loại đề tài
Lĩnh vực
Năm
Tên đề tài
Đăng nhập
Tài khoản
Mật khẩu
Thống kê truy cập
Đang online: 2
Số lượt truy cập: 478,852
loi chuc sinh nhat hay
cau noi ve tinh yeu
cau noi ve cuoc song