HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2018 - 2019
Trang chủ » Khoa học công nghệ » Đề tài KHCN » NCKH đã nghiệm thu » Cấp sinh viên » HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2018 - 2019

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Đồng thời góp phần tạo dựng môi trường học thuật qua đó thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo của sinh viên.

Ngày 8/12/2018, Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2018 – 2019.

Tham gia Hội nghị có TS. Đoàn Đức Lân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Hoàng Văn Thảnh, Phó Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, cùng một số lãnh đạo, giảng viên các Phòng, Ban, Khoa. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong trường.

hnsvnckh18 19

TS. Đoàn Đức Lân, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Hiệu trưởng TS, Đoàn Đức Lân đã gửi lời chúc mừng đến các sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học. Đồng thời nhấn mạnh hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng của trường. Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học. Khi tham gia nghiên cứu, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và làm việc với các thầy cô trong dự án nghiên cứu thực tế hoặc đề tài nghiên cứu các cấp.

Tại Hội nghị, ThS. Hoàng Văn Thảnh Phó Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế đã thông qua báo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2017 – 2018 và Kế hoạch hoạt động năm 2018 – 2019. Trong năm 2017 – 2018, Nhà trường đã phê duyệt 65 đề tài cấp Trường với 193 sinh viên tham gia, trong đó có 14 Lưu học sinh Lào tham gia. Đặc biệt Nhà trưởng đã gửi 03 đề tài NCKH của Trường tham dự xét chọn Giải thưởng “ Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Bộ, kết quả: 01 đề tài đạt giải nhất và 01 đề tài đạt giải Khuyến khích. Bên cạnh những kết quả đạt được hoạt động NCKH vẫn tồn tại một số hạn chế, tồn tại đó là số lượng sinh viên nhập học những năm gần đây giảm do đó số lượng sinh viên đăng ký tham gia nghiên cứu hạn chế; một số sinh viên chưa chủ động nghiên cứu, chưa có tính sáng tạo…

Năm nay Hội nghị đã được nghe trình bày 10 báo cáo NCKH đến từ các khoa, được chia thành 02 Tiểu ban: Tiểu ban Khoa học kĩ thuật do TS. Phạm Văn Nhã, Trưởng Khoa Sinh – Hóa và TS. Vũ Quang Giảng, Trưởng Khoa Nông Lâm chủ trì; Tiểu ban Khoa học xã hội – Kinh tế do TS. Vũ Tiến Dũng, Trưởng Khoa Tiểu học Mầm non và TS. Vũ Thị Sen, Trưởng Bộ môn Kế toán, Khoa Kinh tế chủ trì.

Tại Hội nghị, TS. Dương Văn Mạnh, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý người học đọc Quyết định khen thưởng giấy khen của Hiệu trưởng cho 16 đề tài bao gồm 53 sinh viên và 14 Lưu học sinh Lào đã có những thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động nghiên cứu khoa học.

Sinh viên có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Hiệu trưởng

Tin khác
Tra cứu khoa học công nghệ
Chủ để NC
Loại đề tài
Lĩnh vực
Năm
Tên đề tài
Đăng nhập
Tài khoản
Mật khẩu
Thống kê truy cập
Đang online: 4
Số lượt truy cập: 475,723
loi chuc sinh nhat hay
cau noi ve tinh yeu
cau noi ve cuoc song